Wednesday, December 9, 2015

Sky bus Tokyo อีกทางเลือกใหม่สำหรับคนชอบนั่งรถชมวิว




 สำหรับคนที่จะไปเที่ยวโตแล้วชอบนั่งรถเล่นชมวิวเราขอแนะนำ Sky bus Tokyo ค่ะ เป็นรถทัวร์ที่พาเราชมวิวในเมืองโตเกียว ซึ่งจะมีหลายเส้นทางและหลายรูปแบบด้วยกัน


แบบแรก คือ Sky bus tour without a stopover เป็นรถบัสเปิดหลังคาพาเราเที่ยวชมเมืองแบบไม่มีจอดพัก มีไกด์ประจำรถ พูดแต่ภาษาญี่ปุ่น แต่ไกด์จะแจกหูฟังให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติทุกคนไว้สำหรับฟังคำบรรยายซึ่งมี 3 ภาษา คือ อังกฤษ จีน เกาหลี

สถานีเริ่มต้นจะอยู่ที่ อาคารมิตซูบิชิ ใกล้สถานีโตเกียว ต้องเข้าไปซื้อตั๋วที่เคาท์เตอร์ก่อนแล้วค่อยมารอที่สถานีจอดรถ

รถประเภทนี้มีหลายเส้นทางเช่นกัน อย่างเราเลือกเส้นทาง โตเกียว ทาวเวอร์ สะพานเรนโบว์  จะออกจากสถานีเริ่มต้น ขับผ่านไปยังปราสาท Imperial โตเกียวทาวเวอร์ ข้ามสะพานเรนโบว์ ผ่านย่านกินซ่า และกลับมายังจุดเริ่มต้นอีกครั้ง ตลอดระยะทางไกด์จะพูดด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นตลอดเวลา

ระยะเวลาของการเดินรถทัวร์ประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ ค่าตั๋วสำหรับผู้ใหญ่ 1,800 เยน เด็ก 800 เยน 









อีกแบบหนึ่งที่เคยได้ไปลองขึ้นมาคือ Sky duck ค่ะ เป็นรถที่ออกแบบมาให้เป็นได้ทั้งรถและเรือ รถจะมีลักษณะที่ค่อนข้างเด่นมาก ขับไปไหน ใครๆก็มอง พากันถ่ายรูปอีกต่างหาก

รถทัวร์นี้สถานีเริ่มต้นอยู่ตรงข้าม โตเกียวสกายทรีค่ะ มีสองเส้นทาง คือ เส้นทางโตเกียวสกายทรี และ คะเมโดะ ซึ่งทั้งสองเส้นทางอยู่ในระแวกเดียวกัน เราเลือกโตเกียวสกายทรีค่ะ รถทัวร์จะขับวนรอบโตเกียวสกายทรี และพาชมเมืองรอบๆ และตรงไปยังแม่น้ำซึ่งรถจะแปลงเป็นเรือทันที ขับแล่นในแม่น้ำสักประมาณ 10 นาทีได้ แล้วก็ขึ้นมายังที่เดิม ขับวนรถกลับไปยังสถานี

ไกด์นี้จะพูดแต่ภาษาญี่ปุ่นค่ะ ลูกทัวร์ก็คนญี่ปุ่นทั้งนั้น ตอนอยู่บนรถไกด์จะแจกนกหวีดทรงเป็ดด้วยค่ะ เวลาเป่าจะมีเสียงเป็ดรอดออกมา เอาไว้ทักทายคนอื่นๆ เวลารถแล่นผ่าน

ใช้เวลาประมาณ 100 นาทีได้ ค่าตั๋วผู้ใหญ่ 2,900 เยน เด็ก 1,400 เยนค่ะ





ถ้าใครสนใจก็ลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์  http://www.skybus.jp/ ค่ะ


0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2014 I just wanna be a freelancer