Thursday, November 26, 2015

แนะนำ Oak Hotel ที่พักน่ารักๆ ใกล้ Ueno โตเกียว



วันนี้ขอพูดเรื่องโรงแรมที่ไปพักมาบ้างหลังจากที่ได้เขียนเรื่องราวที่ได้เดินทางไปโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเอาไว้
นี่เป็นการเดินทางไปญี่ปุ่นครั้งแรกและเป็นการเดินทางไปต่างประเทศคนเดียวครั้งแรกของชั้น

ชั้นเลือกพักที่ Oak Hotel เป็นโรงแรมที่ให้บรรยากาศไปทาง Hostel คือให้ความรู้สึกเป็นกันเอง มีส่วนกลางที่นักท่องเที่ยวที่พักที่นี่สามารถพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆได้ ที่นี่มีทั้งห้องสำหรับนอนคนเดียว นอน 2 คน หรือหากมาเป็นกลุ่มก็จะมีห้องสำหรับ 4 คนให้

แน่นอนว่าชั้นมาคนเดียว ชั้นก็ต้องเลือกนอนห้องคนเดียว

ก่อนที่จะเลือกจองที่พักกับที่นี่ ที่จริงแล้วชั้นตั้งใจจะพัก Hostel สักที่หนึ่งเพราะชั้นชอบบรรยากาศของมัน ชั้นไม่ชอบพักที่หรูๆ เพราะมันทำให้ชั้นรู้สึกเหงาแปลกๆ ยิ่งมาคนเดียวแบบนี้ด้วย ไม่รู้นะ..ชั้นเป็นคนที่เวลาอยู่ในที่ไฮโซ ฟู่ฟ่า หรูหรา ชั้นจะรู้สึกอึกอัด อาจจะเป็นเพราะเกิดมาในสภาพแวดล้อมแบบบ้านๆ บ้านชั้นนี่เป็นบ้านสวนแท้ๆ ชินอยู่กับวิถีชาวบ้านๆ มาตั้งแต่เกิด พอเข้ามหาลัย เจอคนหลายๆสังคม หลายๆฐานะ ตั้งแต่เด็กทุนยากไร้ยันลูกท่านหลานเธอ ก็คบได้ คุยได้ แต่สุดท้ายกลุ่มคนที่คุยด้วยแล้วสบายใจ สนิทใจที่สุด ก็คือคนที่ติดดินมีวิถีชาวบ้านทั่วไปเหมือนกัน พวกคุณหนูใช้แบรนด์เนมตั้งแต่หัวจรดเท้านี่ส่วนใหญ่คุยกันไม่ค่อยเข้าใจจริงๆ อยู่ด้วยแล้วอึดอัด จบมาทำงานลอเฟิร์มอินเตอร์ ยิ่งแล้วใหญ่ มีงานทีก็มีแต่อะไรหรูๆ อยู่ได้มั้ย อยู่ได้ แต่อึดอัด


จบการคุยเรื่องส่วนตัว มาคุยเรื่องที่พักต่อ



สุดท้ายเลือกจองที่ Oak Hotel เพราะติดสินใจอยากอยู่ห้องเดี่ยว คิดว่าถ้าไปนอนรวมกับคนอื่นเค้าคงเป็นภาระ เพราะนอนกรนดังมาก และด้วย ณ ตอนนั้น Hostel อื่นๆ ที่เราเล็งไว้ ห้องเดี่ยวเต็มหมด มาหาที่ Hostelworld.com ก็เจอที่นี่พอดี อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสถานี Inaricho ถัดจากสถานีนี้ 1 สถานี ก็เป็นสถานี Ueno ที่สามารถไปเดินเล่นสวนสาธารณะอุเอโนะ หรือตลาดอะเมะโยะโกะ โชเต็งไกได้ หรือถัดไปอีก 2 สถานีจาก Inaricho ก็เป็นสถานี Asakusa ง่ายต่อการเดินทางท่องเที่ยวพอสมควร

ห้องที่ชั้นพักเป็นห้องเดี่ยวแบบเตียงธรรมดา จะมีห้องเดี่ยวอีกแบบคือเป็นที่นอนฟูตง

มีห้องน้ำเล็กๆในตัว มีทีวี โต๊ะเขียนหนังสือ ไดร์เป่าผม บริการในห้อง นอกจากนี้ยังมีชุดยูกาตะไว้สำหรับใส่นอนสบายๆด้วย




ที่โรงแรมมีปลั๊กสำรองทุกแบบไว้ให้แขกที่มาพักยืมด้วย แต่ต้องเสียค่าประกัน 1000 เยนนะ

ส่วนกลางก็มีคอมพิวเตอร์ไว้ให้เล่นฟรีๆ สภาพไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คลิ๊กเปิดอะไรที จะมีหน้าโฆษณาเกาหลีขึ้นแทรกตลอด ไม่รู้ใครมาบอมไว้ นอกจากนี้ก็มีครัวให้เตรียมอาหารเองฟรีๆ มีเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญให้ใช้
พนักงานก็น่ารัก พูดภาษาอังกฤษได้ และดูกระตือรือร้นในการทำงานดี



ชั้นมีความสุขที่ได้พักที่นี่นะ แม้ห้องจะเล็กแต่ก็เพียงพอสำหรับชั้น รู้สึกสบายใจดี ตอนที่ไปอากาศหนาวประมาณ 13 องศา แต่ห้องนอนกับผ้าห่มหนาๆนุ่มๆที่โรงแรมเตรียมไว้ แค่นี้ก็อบอุ่นพอแล้ว ที่ล็อบบี้มีที่นั่งให้ชั้นได้นั่งเขียนไดอารี่บันทึกเรื่องราวท่องเที่ยวที่ได้เจอมาตลอดทั้งวัน พร้อมๆกับได้พบได้พูดคุยกับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่มาพักที่นี่ จะเดินทางไปไหนก็สะดวก ร้านสะดวกซื้อก็อยู่ไม่ไกล ตอนกลางคืนบริเวณรอบๆก็ไม่น่ากลัว

ก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่นึงที่น่าเก็บไว้พิจารณา

ยิ่งเขียนอะไรเกี่ยวกับญี่ปุ่น ก็ยิ่งคิดถึงนะ ชั้นยังคงจำทุกเหตุการณ์ ทุกความรู้สึก และความสุขที่ทำเอาชั้นน้ำตาไหลไปหลายรอบได้เป็นอย่างดี

ว่าแล้วก็ก้มหน้าก้มตา ทำงานทำการ หาเงินต่อไป


0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2014 I just wanna be a freelancer